Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

bất động sản Trung Quốc đã có một năm bận rộn

bất động sản Trung Quốc đã có một năm bận rộn đổ xô ra nước ngoài để tái cấp vốn nợ vì áp lực pháp lý và điều kiện tín dụng chặt chẽ tại nhà khiến việc huy động vốn tốn kém. Chỉ riêng trong tháng 11, ít nhất 19 doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc đã phát hành trái phiếu bằng đô la Mỹ, với tổng giá trị khoảng 6,86 tỷ USD. Nhưng năm 2020 sẽ chứng kiến ​​một tốc độ phát hành vừa phải, các nhà phân tích nói.

Michael Cole, nhà phân tích chính của Trung Quốc hiện đang thực hiện chiến dịch thắt chặt tài chính nhắm vào lĩnh vực bất động sản 18 tháng và không cho thấy họ sẽ bật vòi tín dụng để hỗ trợ các nhà phát triển đấu tranh để đáp ứng nghĩa vụ tài chính của họ. tại nền tảng tình báo bất động sản châu Á Mingtiandi.

Ngay cả những người chơi lớn như HNA đã buộc phải bán hết tài sản để thanh toán hóa đơn và nhận được rất ít sự trợ giúp từ chính phủ hoặc từ những người cho vay ở thị trường đại lục, ông Cole Cole nói thêm. Trong khi tình hình có thể thay đổi vào năm 2020, tôi sẽ ngạc nhiên khi thấy bất kỳ sự gia tăng rộng rãi nào trong việc phát hành trái phiếu trong nước của các nhà phát triển Trung Quốc trong tương lai gần.

Các công ty bất động sản thuộc sở hữu nhà nước và các nhà phát triển thuộc sở hữu tư nhân lớn, những người có thể dễ dàng phát hành trái phiếu ở mức sản lượng hợp lý sẽ có thể vượt qua môi trường khó khăn này.

Sau một vụ nổ tín dụng năm 2009 đã dẫn đến lạm phát giá nhà, và một loạt các vụ vỡ nợ sau đó giữa các nhà phát triển vừa và nhỏ khi thị trường chậm lại, chính quyền trung ương Trung Quốc đã thúc đẩy hợp nhất lĩnh vực bất động sản như một cách để tăng cường kiểm soát ngành công nghiệp, Cole Cole nói. Thị trường trái phiếu trong nước đã đóng vai trò là phương tiện hỗ trợ cho việc hợp nhất này bằng cách tiếp tục cung cấp tài chính cho các nhà phát triển lớn nhất, hầu hết là các doanh nghiệp nhà nước.

Everbright Solid Profit cho biết trong một báo cáo nghiên cứu, môi trường tài chính vẫn còn eo hẹp. Người ta nói rằng thang điểm của vua là thần chú của vua trong số các nhà đầu tư đã biến thành dòng tiền của vua là vua.

Không có gì ngạc nhiên khi các công ty bất động sản Trung Quốc đã chuyển sang thị trường trái phiếu nước ngoài để lấy tiền mặt.

Công ty nghiên cứu độc lập CreditSights cho biết một lượng trái phiếu đô la kỷ lục được phát triển bởi các nhà phát triển Trung Quốc trong 9 tháng đầu năm 2019. Chỉ riêng tín dụng chéo hoặc lãi suất cao trong lĩnh vực này đã phát hành tổng cộng 57,4 tỷ USD, tăng 94% so với cùng kỳ năm ngoái . Điều này trái ngược với sự sụt giảm 4% trong phát hành tại thị trường nội địa trong cùng thời kỳ của các tổ chức phát hành này.

Theo Cole: Từ lúc này, chính quyền Trung Quốc chỉ cho phép các nhà phát triển bất động sản của đất nước tìm kiếm nguồn tài chính trái phiếu ở nước ngoài trong trường hợp họ cần phải chuyển qua phát hành trái phiếu hiện có. Trong năm 2019, những người làm nhà ở Trung Quốc đã không được phép chuyển sang thị trường trái phiếu ở nước ngoài để tìm kiếm nguồn vốn mới. Kỷ luật tài chính do chính phủ thực thi này là một phần trong nỗ lực kiểm soát tăng trưởng giá nhà vốn là trọng tâm của Đảng Cộng sản trong hai năm khi nó tìm cách ngăn chặn tình trạng bất ổn gây ra bởi giá nhà đất cao.

Tuy nhiên, dòng phát hành được kiểm duyệt vào năm 2020. Nguồn cung trái phiếu có thể sẽ giảm đáng kể vào năm 2020 so với phát hành kỷ lục vào năm 2019, do quy tắc hạn ngạch NDRC vào tháng 7 chỉ cho phép tái cấp vốn cho các khoản nợ nước ngoài trung hạn đến dài hạn trong vòng một năm , Nomura nói trong một báo cáo.

Ngân hàng Nhật Bản dự kiến ​​tổng cung khoảng 45 tỷ đô la Mỹ, giảm từ mức 62 tỷ đô la Mỹ tính đến năm 2019, sẽ bù đắp 27 tỷ đô la kỳ hạn ra nước ngoài vào năm 2020 và tài trợ trước một số trái phiếu trị giá 27 tỷ đô la Mỹ trong nửa đầu năm năm 2021.

Từ đó, chúng tôi đang thừa cân về không gian bất động sản của Trung Quốc vào năm 2020 vì kỳ vọng vào các yếu tố cơ bản ổn định và kỹ thuật hỗ trợ có thể mở rộng xu hướng thắt chặt mà chúng ta đã thấy trong năm 2019, ông Nom Nomura nói, đề cập đến nguồn cung giảm và nhu cầu mạnh trong lĩnh vực này bởi vì của dòng vốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Không bao giờ quá già để đưa ra một thế chấp ở Hồng Kông.

Không bao giờ quá già để đưa ra một thế chấp ở Hồng Kông. Năm ngoái, một bà cụ 98 tuổi đã trả gần 20 triệu đô la Hồng Kông (2,55 triệu đô la...