Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

16 học sinh ngủ trên tám giường hai tầng trong một ngôi nhà rộng

hông có gì lạ khi thấy 16 học sinh ngủ trên tám giường hai tầng trong một ngôi nhà rộng 1.000 mét vuông ở Hồng Kông khi họ không đến trường suốt cả ngày. Những nơi này được gọi là nơi lưu trữ gia đình.

Những nơi cư trú này tồn tại cho trẻ em từ sáu đến 10 tuổi vì cha mẹ đại lục của chúng muốn cho chúng một nền giáo dục tốt hơn. Những đứa trẻ được sinh ra ở Hồng Kông nhưng cha mẹ chúng là những người không thường trú.

Cha mẹ đã quay trở lại Trung Quốc để làm việc, nhưng chọn để con ở Hồng Kông vì họ tin rằng họ có cơ hội tốt hơn trong cuộc sống bằng cách được nuôi dưỡng trong thành phố.

Nó không phải là một kế hoạch rẻ tiền, theo phương tiện truyền thông địa phương. Đối với mỗi đứa trẻ, họ phải trả khoảng 13.000 đô la Hồng Kông (1.656 đô la Mỹ) một tháng cho thời gian lưu trú năm ngày, hoặc 16.000 đô la Hồng Kông mỗi tháng nếu đó là nơi cư trú bảy ngày bao gồm các bữa ăn.

Phụ huynh cũng cần phải trả một khoản phí một lần trong khoảng từ 16.000 đô la đến 21.000 đô la Hồng Kông cho các khoản học phí, tùy thuộc vào việc đứa trẻ học trường công hay trường tư.

Những sắp xếp này đã được thực hiện vì những lỗ hổng trong luật pháp cho đến năm 2013, khi Hồng Kông quyết định ngừng các bà mẹ không cư trú sinh con tại các bệnh viện công của Hồng Kông. Luật này đã được mua do sự phản đối mạnh mẽ từ người dân địa phương, những người gặp khó khăn trong việc đảm bảo đặt phòng bệnh viện.

Số trẻ em từ những người không cư trú đã tăng hơn 50 lần lên 32.600 trong năm 2010 so với chỉ 620 vào năm 2001. Con số thực tế có thể còn cao hơn sau năm 2010.

Đó cũng là lý do tại sao các doanh nghiệp gia đình chủ nhà nở rộ.

Nhật báo Oriental , một tờ báo Hồng Kông, ước tính rằng một gia đình chủ nhà có thể điều hành một ngôi nhà rộng 1.000 mét vuông với ba phòng ngủ với số tiền 250.000 đô la Hồng Kông hàng tháng, trong khi thuê ba người chăm sóc nói tiếng quan thoại và một công nhân nội địa Philippines chăm sóc 16 người trẻ em, từ 6 đến 10 tuổi.

Một công ty có thể tạo ra doanh thu 800.000 đô la Hồng Kông mỗi tháng bằng cách điều hành ba nhà trọ nhỏ phục vụ tới 50 trẻ em.

Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông địa phương cho biết các nhà điều hành của các loại ký túc xá này có thể đã vi phạm Pháp lệnh Căn hộ Bedspace của Hồng Kông, Pháp lệnh Dịch vụ Chăm sóc Trẻ em và Pháp lệnh Giáo dục. Không có nhà khai thác cho đến nay đã bị truy tố.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Không bao giờ quá già để đưa ra một thế chấp ở Hồng Kông.

Không bao giờ quá già để đưa ra một thế chấp ở Hồng Kông. Năm ngoái, một bà cụ 98 tuổi đã trả gần 20 triệu đô la Hồng Kông (2,55 triệu đô la...